Huế không những nổi tiếng bởi những địa danh, bởi danh lam thắng cảnh, bởi di tích lịch sử hay những món ăn ngon mà đặc sản “mưa Huế” cũng là một điều mới mẻ mà dân phượt đang muốn khám phá. Tháng 11 này hãy cùng phượt tới Huế để thưởng thức đặc sản thú vị này nhé các bạn.

Huế thường bắt đầu mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, mưa ở Huế không phải chỉ 1,2 ngày mà nó sẽ kéo dài hàng tuần, thậm chí là hàng tháng. Huế là một thành phố còn lưu lại rất nhiều dấu ấn xưa, Huế ngày thường vốn dĩ đã buồn nếu bạn tới Huế vào mùa mưa thì càng buồn hơn nữa, đặc biệt là khu vực thành ở bờ Bắc.  Mình đã có khoảng thời gian 4 năm để sống ở Huế, và  mình ghét Huế cùng vì mưa, yêu Huế hơn cũng vì mưa. Mình xin chia sẻ một vài ý tưởng nhỏ nếu bạn ghé thăm Huế vào lúc trời mưa nhé.

Đi xe xích lô

di-gi-khi-den-hue

Dịch vụ xe xích lô du lịch ở Huế rất phát triển, tới Huế những ngày mưa bạn nên thuê xe xích lô để đi và ngắm phố phường Huế trong tiết trời mưa sẽ thêm phần thi vị và thơ mộng nhé. Bạn yên tâm vì xe xích lô được vây kín hai bên nên sẽ không ướt, phía trước được vây bằng loại bạt trong suốt nên bạn vẫn có thể ngắm được phố phường dù trời mưa. Do thời tiết mưa nên bạn chỉ nên tham quan khu vực nội thành hoặc có thể di chuyển xuống  Vĩ Dạ qua đập đá để ngắm nhìn cầu Tràng Tiền từ xa và ngắm nhìn thôn Vĩ Dạ nhé.

Năm 2013 mình đi thì giá khách ta 15.000 1 người/1h, khách tây là 2USD 1 người/1 h, 1 xe có thể chở được 2, 3 người nhé. Hiện nay chắc giá sẽ cao hơn nhưng cũng không đáng kể đâu nhé.

Uống cafe

cafe-gac-trinh

Cái thú vui vào những ngày Huế mưa của mình đó là đi uống cafe 1 mình. Vừa nhấp ngụm cafe vừa nhìn những hạt mưa rơi tí tách bên ngoài và thưởng thức những bản nhạc Trịnh thì không gì tuyệt vời hơn (Quán cafe ở Huế vẫn hay mở nhạc Trịnh).

Cafe Gác Trịnh:  Địa chỉ ở tầng 2, số nhà 203/19, dãy nhà C, khu tập thể Nguyễn Trường Tộ. Tại đây còn lưu giữ lại những kỉ vật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và bức thư tình của ông gửi cho Dao Ánh. Tại đây bạn có thể vừa nhâm nhi ly cafe vừa nhìn những hạt mưa rơi và thưởng thức những bản nhạc Trịnh bất hủ.

Cafe muối: Nếu bạn tới thăm Huế cùng “ôm” yêu của mình thì nên ghé quán cafe muối ở số 10 Nguyễn Lương Bằng. Không gian quán được thiết kế khá đơn giản nhưng bạn sẽ thực sự yêu thích nếu bạn được thưởng thức cafe muối ở đây.

Cafe nón: Nếu bạn nào muốn vừa thưởng thức cafe nhưng vừa nhìn thấy dòng sông Hương hiền hòa cùng cầu Tràng Tiền mờ ảo trong cơn mưa bất tận thì có thể ghé quán cafe nón. Địa chỉ: Bãi Bồi, Đập Đá, phường Vĩ Dạ, thành phố Huế (Ở ngay chân Đập Đá luôn nhé)

Nếu bạn thích đến không gian quán hiện đại thì có thể tới quán cafe Hoàng Quý. Địa chỉ: 130 Nguyễn Huệ, gần cổng chính của trường Đại học Khoa Học. Hay quán cafe Suối Mơ hồi sinh viên mình rất hay ngồi. Địa chỉ: 22 Lý Thường Kiệt,…

Hoặc nếu bạn yêu thích không gian cafe vỉa hè thì có thể tới những tuyến đường như Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái, Trương Định,…. Tuy nhiên những quán này thì nên đi vào lúc những cơn mưa đã tạnh nhé.

Đồ uống tại các quán cafe ở Huế rất rẻ, cafe vỉa hè chỉ từ 6- 12.000/ly, còn ở các quán sang trọng hơn chỉ từ 15.000 đến 30.000/ly (cafe và đồ uống nói chung).

Ăn gì khi Huế mưa

mon-ngon-ơ-hue-1

Hồi còn là sinh viên ở Huế, mỗi lần Huế mưa rả rích ngày này qua tháng nọ thì bọn mình vẫn thường dắt nhau đi ăn, đồ ăn ở đây rất ngon mà lại rẻ nên bạn không cần lo đến vấn đề chi phí nhé.

Mùa mưa nên ăn bánh canh Huế, vừa ấm bụng lại vừa ngon: Bánh canh bán nhiều ở đường Nhật Lệ, đường Hải Triều, chợ An Cựu, Bà Triệu, Nguyễn Huệ,…. Năm 2014 mình ăn với giá 12.000 đến 15.000/ tô.

Bạn cũng nên thưởng thức một số món khác như hủ tiếu (mình thích nhất quán đối diện nhà thờ dòng của anh chị người Quảng Nam bán, 1 tô 12.000 nhưng rất ngon và an toàn). bún Bò Huế, địa chỉ 22 hội nhà Báo, chị Nọ ngã tư Hàn Thuyên và Đinh Tiên Hoàng,…. Một số món ăn khác bạn cũng nên khám phá vào những ngày mưa đó là bánh Khoái, trứng cút lộn vỉa hè, bánh sắn vỉa hè,….

Nếu bạn nào thích cảm giác lạ thì có thể ăn kem lúc trời mưa sẽ thú vị hơn nhé. Trời mưa mình vẫn hay ghé những quán kem như:

• Dạ Hạc: 49 Lê Lợi, ngay phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, vừa  thưởng  thức kem vừa ngắm nhìn sông Hương thơ mộng.
  • Quán kem Đào Nguyên: 11 Lê Lợi, ngay chân cầu Phú Xuân, quán này có view ra sông Hương cũng rất đẹp.
  • Kem tươi anh Đào: 19 Trần Nguyên Đán, Tp. Huế , Huế

Ngoài ra nếu “phượt thủ” nào yêu thích mưa và nước  mưa thì có thể lội lụt vào những ngày này vì thành phố Huế rất hay bị ngập lụt. Cảm giác lội lụt đi ăn hay đi uống cafe cũng sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đây nhé.

Tuy nhiên mình cũng có 1 lưu ý nho nhỏ cho các bạn đó là Huế vốn dĩ đã buồn và khi mưa lại càng buồn hơn, nếu những bạn chưa quen với cái buồn của Huế thì chỉ nên lưu lại 2,3 ngày thôi nhé, còn nếu ai yêu thích ngắm mưa và thích vẻ đẹp hoài cổ buồn miên man của Huế thì có thể lưu lại lâu hơn.

Nguồn: http://duonghun.com/

The following two tabs change content below.

Phan Dương

Xin chào các bạn, mình là Dương Hun, mình rất đam mê dịch chuyển và yêu thích du lịch bụi. Đây là trang web do mình lập ra nhằm chia sẻ những thông tin về du lịch bụi, hy vọng nó sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Nhớ ủng hộ bài viết của mình nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều.